khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Văn hóa - Xã hội

  • Phường Thị Cầu thực hiện nếp sống văn minh(11/02/2014)

    Phuong Thi Cau thuc hien nep song van minh
    Những năm qua, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” được cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân phường Thị Cầu (thành phố Bắc Ninh) tích cực thực hiện. Sau nhiều năm triển khai, phong trào đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong đời sống kinh tế và văn hóa, tinh thần của nhân dân.
  • Câu chèo ngày xuân(10/02/2014)

    Làng Định Mỗ là tên chữ của làng Mỏ huyện Gia Bình. Làng quê Việt nép mình bên chân núi Thiên Thai huyền thoại.
  • Bí thư Tỉnh ủy dâng hương Đức Vua bà Thủy tổ Quan họ(09/02/2014)

    Bi thu Tinh uy dang huong Duc Vua ba Thuy to Quan ho
    Chuẩn bị cho ngày khai hội Xuân Quan họ vùng Lim 13 tháng Giêng và Hội thi hát dân ca Quan họ Bắc Ninh xuân Giáp Ngọ được tổ chức vào dịp Festival Bắc Ninh 2014, sáng ngày 8-2 (tức mồng 9 Tết); Đoàn đại biểu Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu tới dâng hương Đức Vua bà thủy tổ Quan họ tại làng Viêm Xá, xã Hòa Long, thành phố Bắc Ninh.
  • Nét đẹp lễ chùa đầu xuân(09/02/2014)

    Net dep le chua dau xuan
    Lễ chùa đầu Xuân để cầu tài cầu lộc, cầu may mắn bình yên…dường như là nét văn hóa tâm linh không thể thiếu của mỗi người dân Việt.
  • Tổ Tôm điếm - Nét văn hóa đặc sắc ngày xuân(07/02/2014)

    To Tom diem - Net van hoa dac sac ngay xuan
    Tổ tôm điếm là một thú chơi thanh nhã, loại hình giải trí khoa học mang tính thể thao trí tuệ, có tính văn hóa cao, nhất là đối với người cao tuổi. Trong những ngày đầu xuân, lễ hội truyền thống cùng với cờ tướng, chơi đu, đấu vật, hát Quan họ...…tổ tôm điếm cũng là một điểm nhấn quan trọng, tạo nên nét đặc sắc tươi vui cho không gian của lễ hội vùng Kinh Bắc.
  • Mùng 4 đi hội kéo co(07/02/2014)

    Mung 4 di hoi keo co
    Khi cờ hiệu của ông đám phất lên cũng là lúc không khí sân đình sôi động hơn bao giờ hết. Hai đội bên đông, bên tây ra sức kéo cây dây dài bằng tre về phía mình trong tiếng hò reo, cổ vũ của dân làng...… Không chỉ là một trò chơi dân gian, tục kéo co trong ngày hội ở thôn Hữu Chấp (xã Hòa Long, thành phố Bắc Ninh) vào mùng 4 tháng Giêng còn gửi gắm ước mong về một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, ấm no hạnh phúc.
  • Khắc phục tiêu cực, phản cảm trong lễ hội(07/02/2014)

    Khac phuc tieu cuc phan cam trong le hoi
    Đất trời sang Xuân, miền Quan họ lại tưng bừng đón mùa xuân mới với nhiều lễ hội truyền thống. Cơ bản các lễ hội truyền thống vẫn giữ nghi thức truyền đời. Công tác quản lý, tổ chức và kiểm tra lễ hội luôn chặt chẽ, nền nếp, nhưng vẫn còn những tiêu cực và vẫn là câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"...
  • Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy gặp mặt ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch(06/02/2014)

    Bi thu Tinh uy Tran Van Tuy gap mat nganh Van hoa The thao va Du lich
    Ngày 6-2, tại Thư viện tỉnh, đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự buổi gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu Xuân Giáp Ngọ 2014. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
  • Qua miền lễ hội(06/02/2014)

    Qua mien le hoi
    Một mùa xuân lại về trong muôn sắc thắm, vạn vật bừng hương xuân, người người chộn rộn cảm giác xốn xang và nô nức du xuân trảy hội, cầu chúc một năm mới an lành, hạnh phúc. Vốn được mệnh danh là xứ sở của lễ hội nên ngay từ mồng 4 tháng Giêng, khi mọi người còn đang nồng nàn trong “men Tết” thì tiếng trống hội xuân đã rộn ràng vang vọng trên vùng đất Bắc Ninh như mời gọi, giục giã du khách tìm về hòa vào không khí ngập tràn lễ hội mùa xuân.
  • Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014(30/01/2014)

    Chuong trinh nghe thuat mung Dang mung xuan Giap Ngo 2014
    Tối 30 – 1 (tức 30 tháng Chạp năm Quý Tỵ), tại khu tượng đài Lý Thái Tổ (thành phố Bắc Ninh) diễn ra chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014.
Trang Previous page   1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 74   Next page
Doi duong cam chau
75,000,000 VND
Xa nool thuong
980,000 VND
Tranh tre
250,000 VND